Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

รู้ก่อนใคร! 7 สิ่งต้องมี เพิ่มยอดขายออนไลน์สุดปัง รับปี 2021

เชื่อว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าสายออนไลน์ต้องเคยเป็น! บางช่วงก็ขายของดีจนตอบแชทไม่ไหว แต่บางช่วงยอดขายก็หายเงียบยังกับป่าช้าซะงั้น!?

หยุดค่ะ! หยุดความกังวลใจไว้ตรงนี้เลย! 
เพราะวันนี้ซันนี่มีวิธีเพิ่มยอดขายให้ขายดีตลอดปี 2021 มาบอกแล้ว ไม่ว่าเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคจะเปลี่ยนไปแค่ไหน ถ้าเราให้ความสำคัญตรงจุด ก็สามารถไปต่อได้อย่างสวยงามแน่นอน

  1. คุณภาพสินค้าต้องตอบโจทย์
    สิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจให้มากคือ สินค้าของเราต้องตอบโจทย์ความต้องการและแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้จริง ถ้าทำข้อนี้ได้ การค้าขายในโลกออนไลน์ก็ไม่ยากเกินกำลังเราแน่นอน

  2. พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย
    การดูแลลูกค้าให้ดีที่สุดก็สำคัญนะ เพราะการรับฟังความคิดเห็นและเสียงตอบรับจากลูกค้านั้น เราสามารถนำจุดนั้นๆ มาพัฒนาการค้าไปพร้อมๆ กับเพิ่มยอดขายได้ดีเลยทีเดียว แถมยังรักษาความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ของเราได้อย่างต่อเนื่อง

  3. ความน่าเชื่อถือควรยืนหนึ่ง
    เพื่อความมั่นใจให้ลูกค้ารู้ว่าแบรนด์เรามีตัวตนจริงๆ ไม่ได้มาหลอกลวงนะ เราควรให้น้ำหนักในเรื่องของโลโก้ รูปภาพ และคอนเทนต์ต่างๆ ให้ดี เพราะเนื้อหาจากคอนเทนต์จะเป็นตัวสื่อสารของความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้ดีที่สุด 

  4. ทีมงานแข็งแกร่งดั่งหินผา
    ฟันเฟืองสำคัญที่จะคอยจัดการและทำงานในส่วนต่างๆ ให้ราบรื่น ซึ่งปัจจัยที่จะช่วยสร้างยอดขายในการขายของออนไลน์ก็คือ “การตอบแชท” ถ้าทีมงานมีสกิลการพูดคุย มีความเข้าใจลูกค้า และสามารถปิดการขายกับลูกค้าได้ ก็ยิ่งส่งผลดีให้กับตัวแบรนด์มากๆ เลยล่ะ

  5. ระบบส่งสินค้ารวดเร็วทันใจ
    ในยุคที่ใครๆ ก็ชื่นชอบความรวดเร็ว การขนส่งสินค้าก็ควรส่งเร็วทันใจภายใน 3-5 วันเช่นกัน ยิ่งกลุ่มที่สั่งซื้อแบบเก็บเงินปลายทาง แล้วได้รับของช้า.. โอกาสที่ลูกค้าจะปฎิเสธค่อนข้างสูง และที่สำคัญ! อย่าลืมเลือกบริการขนส่งที่เหมาะกับแบรนด์เราด้วยนะ

    ส่วนใครที่ขายใน Marketplace จะมีข้อกำหนดจัดส่งของตาม “มาตราฐาน SLA” เพื่อจัดคะแนนร้านค้าให้คงคุณภาพการบริการให้เป็นไปตามข้อตกลง เช่น ส่งของทันเวลามั้ย? มีการตีกลับรึเปล่า?

  6. มีความพร้อมปรับตัวอยู่เสมอ
    เมื่อเวลาเปลี่ยน.. พฤติกรรมของผู้บริโภคก็เปลี่ยนเช่นกัน เพราะฉะนั้นเราต้องพร้อมที่จะปรับตัวและพัฒนาแบรนด์ให้ทันโลกอยู่เสมอ เน้นเรียนรู้ให้ไว และนำมาปรับใช้ไปตามสถานการณ์ต่างๆ 

  7. “การโฆษณา” ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด
    เพื่อให้ทุกๆ อย่างที่เราใส่ใจทำมาอย่างดี มีประสิทธิภาพสูงสุด “การโฆษณา” จึงเป็นตัวช่วยที่จะเพิ่มโอกาสการซื้อขายและเข้าถึงลูกค้าได้กว้างยิ่งขึ้น แต่เราควรรู้จุดประสงค์ของแบรนด์ก่อนนะว่าคืออะไร? อยากให้เกิดการรับรู้ อยากให้มีการพูดคุย หรืออยากให้คน Inbox เพื่อเกิดการซื้อขายสินค้า

นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนประกอบอื่นๆ ที่สำคัญสำหรับการขายของออนไลน์อยู่เหมือนกันนะคะ เช่น การอัปเดตเทรนด์โลก, โปรโมชั่นที่น่าสนใจ หรือ เว็บไซต์หลักเพิ่มความน่าเชื่อถือ แม้อาจจะอ่านแล้วดูยากเกินที่จะเข้าใจได้ในเร็ววัน แต่ถ้าทำได้.. รับรองเพิ่มยอดขายออนไลน์ได้อย่างเห็นผลเลยล่ะค่ะ

Leave a comment