Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Click Through Rate คืออะไร ทำไมนักการตลาดไม่ควรมองข้าม!?

เคยสงสัยมั้ยว่า ไอ้เจ้าค่า Click Through Rate ที่แสดงใน Ad Manager ของ Facebook คืออะไร แล้วคำนวนยังไง แล้วทำไมนักการตลาดถึงต้องสนใจมันมากมายนัก?

Click Through Rate หรือย่อว่า CTR ถ้าแปลเป็นไทยก็คงเป็น “อัตราการคลิกต่อจำนวนการมองเห็น” คือหนึ่งในตัวชี้วัดสำหรับโฆษณาออนไลน์ที่มีปุ่มให้คลิกนั้นเองค่ะ ซึ่งเจ้า CTR นั้นเป็นตัวบอกเราว่าจากจำนวนคนที่เห็นโฆษณา ad ทั้งหมด มีกี่ % กันน้าที่คลิก link ของเรา

การคำนวนค่า Click Through Rate (CTR)

อัตราการคลิก = (จำนวนการคลิก/จำนวนการแสดงผล) x100
ยกตัวอย่างเช่น คอนเทนต์แสดงผลในหน้าค้นหา 200 ครั้ง แล้วมีคนคลิก 10 ครั้ง เท่ากับว่าค่า CTR ของคอนเทนต์นั้นคือ (10/200) x100 = 5%

รู้อัตราการคลิกแล้วดียังไง? CTR บอกอะไรเราได้?

ค่า Click Through Rate (CTR) จะช่วยให้เรารู้ว่าคอนเทนต์และโฆษณาที่ทำไปนั้น มันคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ใช้จ่ายไปหรือไม่ มีมีคนสนใจจริงมั้ย? และเมื่อรู้ข้อมูลตรงนั้นแล้วเราก็สามารถนำมาปรับปรุงหรือพัฒนาประสิทธิภาพของคอนเทนต์และโฆษณาได้อย่างทันท่วงทีนั่นเองค่ะ

และเพื่อให้ทุกคนมั่นใจว่าตัวชี้วัดค่า Click Through Rate (CTR) นั้น มีความปังไม่แพ้เครื่องมืออื่นๆ เรามาดูการวิเคราะห์อัตราการคลิกต่อจำนวนการมองเห็นของประเภทต่างๆ ในการทำการตลาดออนไลน์กัน

อย่างไรก็ตามการดูค่า CTR นั้นก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งในการต่อยอดการทำคอนเทนต์ให้ดีมีคุณภาพอยู่เสมอ และถ้าคุณอยากให้ทุกๆ การโฆษณาของคุณคุ้มค่าทุกช่องทาง สามารถปรึกษา Sunnysideup Studio ได้ตลอดเวลาเลยนะคะ คลิกเลย! https://sunnysideupstudio.net/

 

 

Leave a comment